บล็อกนี้ได้จัดทำขึ้นเพื่อใช้ในการเรียนการสอนรายวิชาอินเตอร์เน็ตเเละการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ของ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

BEE BEE

BEE

แบ๊ว แบ๊ว

วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ประวัติ

    ฟุตบอลเป็นกีฬาที่มีประวัติความเป็นมาอย่างยาวนาน โดยเริ่มแพร่หลายแต่เมื่อครั้งมนุษย์ยังมีทาส แรกเริ่มนั้น ชนชั้นผู้ปกครองจะให้ทาสของตนเองเตะลูกเหล็กที่มีหนามล้อมรอบเพื่อการฝึกฝน โดยมัดมือของผู้เล่นไว้ ทำให้ไม่สามารถใช้มือได้ ต้องใช้เท้าเตะเลี้ยงลูกหรือใช้ศีรษะโขก ผู้แพ้หรือรับลูกพลาดจึงมีสิทธิ์ตายได้ เป็นการละเล่นที่เสี่ยงชีวิตและต้องใช้เทคนิคอย่างสูง คนที่เตะได้ดีจะได้รับการยกย่องและอาจถูกปลดปล่อยให้เป็นอิสระหรือเลื่อน ขั้นเป็นองครักษ์ของเจ้านาย แต่ผู้แพ้จะเป็นเหยื่อเพื่อความบันเทิง ต่อมาฟุตบอลเริ่มแพร่หลายไปอย่างกว้างขวาง แต่ภายหลังจากชนชั้นผู้ปกครองทดลองเล่นดูแล้วไม่อาจเตะลูกเหล็กที่มีหนาม แหลมรอบด้านได้ ก็เริ่มเปลี่ยนมาใช้ลูกกลมที่ไม่มีหนามแทน
     ฟุตบอล เป็นกีฬาที่ห้ามใช้มือหรือแขนเล่น อวัยวะที่ คุณสามารถที่จะเล่นบอลได้ คือเท้า ขา หัว หรือถลกกางเกงเอาหำมาฟาดลูกบอลก็แล้วแต่คุณ 
      ฟุตบอล คือกีฬาชนิดหนึ่งที่เล่น 2 ฝ่าย ฝ่ายละ 11 คน โดยเมื่อเริ่มต้นเกมจะมีลูกฟุตบอลอยู่ 1 ลูกอยู่กลางสนาม โดยให้ทั้ง 22 คนรุมแย่งไอ้ลูกบอลที่ว่านั่น ส่งให้กัน แล้วยิงประตูของฝั่งตรงข้ามให้ได้ ถ้ายิงเข้าประตูของฝั่งตรงข้ามได้จะได้ 1 คะแนน (ภาษาฟุตบอลเรียกว่าประตู) เวลาจบเกม 90 นาทีทีมไหนที่ได้ประตูมากกว่าทีมนั้นชนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น